1. Ý nghĩa khi gửi quà tặng cho khách hàng
Về cơ bản, khái niệm quà tặng khách hàng không bị gò ép hoặc bó buộc bởi bất kỳ khuôn khổ hay tiêu chuẩn nào. Nhưng đây lại là thước đo để đánh giá uy tín, sự chuyên nghiệp và thành công của doanh nghiệp. Vậy đâu là ý nghĩa của việc gửi quà tặng cho đối tác?
1.1. Giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Giả sử doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm / dịch vụ cho một khách hàng lớn. Nhưng một đối thủ cạnh tranh khác cũng đang cố gắng thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Họ sẽ tìm mọi cách để thu hút khách hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn doanh nghiệp của bạn. Để ngăn chặn việc lôi kéo khách hàng trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể giữ khách hàng bằng một “mối quan hệ tốt”.
Đại đa số người Việt Nam tin rằng “tình nghĩa” sẽ là thứ kết nối mọi người bền chặt nhất. Thay vì cố gắng giảm giá mà vẫn kiếm được lợi nhuận, doanh nghiệp có thể chọn một phương pháp tốt hơn là xây dựng mối quan hệ tốt. Bằng cách thường xuyên dành quà tặng khách hàng vào dịp nghỉ lễ, Tết, hoặc khi mua một lượng sản phẩm nhất định.
Hơn hết, đừng quên cá nhân hóa mối quan hệ này bằng cách cập nhật ngày sinh, ngày kỷ niệm của Khách hàng lên cơ sở dữ liệu để quản lý và gửi quà đúng thời điểm. Với một doanh nghiệp tận tâm như vậy, chắc chắn khách hàng sẽ gắn bó lâu dài.
Rất có thể, doanh nghiệp không phải là nơi duy nhất mà khách hàng làm việc cùng. Nhưng quà tặng khách hàng có thể giúp doanh nghiệp thu hút họ ở lại lâu hơn. Gửi một món quà chu đáo là cách hoàn hảo để phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh như một đối tác ưu tiên.
1.2. Tăng độ nhận diện thương hiệu
Việc xây dựng thương hiệu luôn khiến các công ty tốn rất nhiều tiền. Việc này phải được thực hiện đồng bộ và liên tục trên các kênh truyền thông. Chi phí cao nhất có thể kể đến như quảng cáo trên truyền hình, băng rôn, hay các phương tiện truyền thông khác.
Tuy nhiên, quà tặng khách hàng được in logo công ty cũng là một cách để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn và vô tình quảng bá nó đến những người mà họ tiếp xúc hàng ngày. Những vật dụng nhỏ gọn như: cốc sứ, móc chìa khóa, sổ da,… in logo doanh nghiệp được sử dụng rất phổ biến.
Tặng quà cho khách hàng là một cách để làm cho khách hàng cảm thấy như thương hiệu của doanh nghiệp đại diện cho các mối quan hệ và sự cân nhắc hợp tác lâu dài trong tương lai. Những món quà ý nghĩa được sử dụng hằng ngày sẽ giúp khách hàng gợi nhớ về doanh nghiệp nhiều hơn.
So với việc chi hàng trăm tỷ đồng cho những quảng cáo truyền hình thu hút lượng lớn người xem thì việc để logo thương hiệu tiếp xúc hàng ngày với nhóm khách hàng đã mua sản phẩm của doanh nghiệp hiệu quả hơn nhiều.
1.3. Tri ân sâu sắc tới khách hàng
Bằng cách tặng quà cho khách hàng, các doanh nghiệp đã phần nào nói lời “cảm ơn” theo một cách hoàn toàn mới. Việc này sẽ dễ gây thiện cảm và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Đó không chỉ là lời tri ân khách hàng thời gian qua đã tin tưởng doanh nghiệp mà còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với họ. Tất nhiên, cách doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng cũng quan trọng không kém.
2. Phân loại quà tặng khách hàng theo giá trị, đặc điểm
Người xưa có câu: “Của cho không bằng cách cho”, tặng quà cho đối tác điều quan trọng nhất là phù hợp hoàn cảnh và đối tượng. Ancarat sẽ giúp doanh nghiệp phân loại quà tặng theo đặc điểm và giá trị sao cho phù hợp với hoàn cảnh.
2.1. Quà tặng khách hàng độc đáo
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dùng làm quà tặng cho đối tác. Nhưng để tìm được món quà độc đáo và phù hợp không hề dễ dàng. Vào những dịp đặc biệt, quà tặng khách hàng độc đáo lại càng có vai trò quan trọng. Nó thể hiện được giá trị của món quà cũng như bày tỏ tâm ý của người tặng.
2.2 Quà tặng tri ân khách hàng cuối năm
Để cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong suốt một năm và để gợi nhớ họ về thương hiệu, các doanh nghiệp thường gửi những món quà ý nghĩa đến khách hàng của mình. Đây cũng là một cách để công ty phát triển kinh doanh vào những dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng cao. Khách hàng sẽ nhớ đến hình ảnh doanh nghiệp bạn và phát sinh nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ. Những món quà nên tạo sự riêng biệt, đặc trưng của doanh nghiệp, có gắn cả logo và số năm kỷ niệm. Doanh nghiệp có thể tham khảo một vài món quà tri ân khách hàng vào dịp cuối năm như: lịch để bàn, lịch treo tường, bộ cốc thủy tinh, bộ bát đĩa in logo thương hiệu công ty, đồng hồ để bàn, chậu cây bonsai,…
4. Tổng kết
Có thể nói, quà tặng khách hàng mà doanh nghiệp chuẩn bị luôn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các đối tác, khách hàng của mình. Với bài viết trên đây, ắt hẳn doanh nghiệp cũng đã nắm chắc trong tay bí quyết giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Những món quà ý nghĩa này không chỉ thay cho lời cảm ơn mà nó còn là sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác của mình. Cho dù là món quà gì đi chăng nữa, chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được sự chân thành sâu sắc của doanh nghiệp bạn.
>>> Xem thêm: